Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp, nền văn hóa độc đáo và đa dạng, ẩm thực hấp dẫn và ngon miệng, con người ấm áp, thân thiện, Việt Nam đang rất được kỳ vọng trở thành một địa điểm quay phim mới tuyệt đẹp của thế giới.
Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam được xếp hạng 26 và tài nguyên văn hóa được xếp hạng 28 trên thế giới, đây là nguồn tài nguyên phong phú để phát triển du lịch thông qua điện ảnh.

Mối quan hệ giữa du lịch và điện ảnh là không thể tách rời, trong đó phim ảnh đóng vai trò làm sống lại các điểm đến du lịch và tăng nhu cầu du lịch. Phim truyền hình có vai trò chính trong việc tác động đến du khách lựa chọn điểm đến. Điện ảnh cho thấy những hình ảnh đẹp về đất nước, con người và cảnh quan; trong khi du lịch giúp du khách quốc tế trực tiếp trải nghiệm những gì họ đã thấy trên màn ảnh.
Việt Nam đang cho thế giới thấy rất nhiều tiềm năng, với một số ít điểm đến, di tích, danh lam thắng cảnh mang tên Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Hà Giang, Đà Nẵng, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Quảng Bình, Thành phố Hồ Chí Minh,... chắc chắn sẽ trở thành bom tấn của bất kỳ Kinh đô điện ảnh nào trên thế giới.
Những người yêu thích du lịch có thể đã biết đến Việt Nam qua các bộ phim Kong: Skull Island, Pan hay L’amant và bộ phim tình cảm mới nhất của Netflix A Tourist's Guide to Love - Bộ phim tiếng Anh được xem nhiều nhất thế giới trên Netflix. Việt Nam cũng xuất hiện đầy quyến rũ trên một số chương trình truyền hình và phim tài liệu, chẳng hạn như Good Morning America, BBC Planet Earth III (Được đề cử giải Emmy 2024), video ca nhạc Alone Pt II của Alan Walker,...


Ngoài ra, các tour du lịch độc quyền bao gồm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, kết hợp với trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của Việt Nam như: Biểu diễn múa rối nước, Nhã nhạc - Nhã nhạc cung đình Việt Nam, Chương trình Ký ức Hội An, tour ẩm thực đường phố, tour chăm sóc sức khỏe và tĩnh tâm tại các bãi biển tuyệt đẹp của Việt Nam, đi bộ đường dài và đi bộ đường dài ở các vùng núi có cảnh quan tuyệt đẹp, giao lưu văn hóa và tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương... có thể là bối cảnh phù hợp để làm những bộ phim hoành tráng.
Việt Nam đã ban hành các chính sách khuyến khích các nhà làm phim quốc tế đến đất nước này, cùng với sự phát triển của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, các dịch vụ và cơ sở giải trí cao cấp... sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà làm phim. Ngoài ra, kết nối hàng không cũng được mở rộng để kết nối Việt Nam với các thị trường quốc tế khác.
Các hành động hỗ trợ khác của chính quyền tỉnh và doanh nghiệp dành cho các nhà làm phim có thể kể đến như: cung cấp thông tin và tư vấn về địa điểm quay phim, thủ tục pháp lý, vấn đề kỹ thuật, đảm bảo an ninh, bảo mật trong quá trình sản xuất phim; cung cấp chỗ ở và dịch vụ trong quá trình sản xuất….


Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh


Từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 9 năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chiến dịch tại San Francisco và Los Angeles, California, Hoa Kỳ để quảng bá điểm đến Việt Nam như một biên giới làm phim mới, giới thiệu tiềm năng tuyệt vời của Việt Nam đến các đạo diễn và nhà sản xuất phim nổi tiếng của Hollywood - thủ đô của ngành công nghiệp điện ảnh thế giới, chứng minh cho ngành công nghiệp này thấy rằng việc lựa chọn Việt Nam làm địa điểm quay phim là xứng đáng và Việt Nam đẹp như thế nào để khám phá.
0 comentários:
Đăng nhận xét